Lượt xem: 49

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đóng góp dự thảo Luật Đấu giá tài sản

Sáng ngày 26/4, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng diễn ra Hội nghị đóng góp dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

 


Các đại biểu tham dự hội nghị đóng góp dự Luật Đấu giá. Ảnh: Kim Ngọc

 

    Phát biểu đóng góp, đại diện các sở, ngành đều thống nhất với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Đồng thời, một số đại biểu đề nghị rà soát các quy định để bảo đảm phù hợp với thực tiễn, chặt chẽ, công khai, minh bạch, thống nhất và tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đấu giá tài sản, nâng cao hiệu quả hoạt động đấu giá, tránh tình trạng tiêu cực gây thất thoát tài sản. Một số ý kiến cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung tại dự thảo luật chưa giải quyết được bất cập, hạn chế của luật hiện hành; đề nghị rà soát, nghiên cứu bổ sung một số quy định mà luật hiện hành chưa quy định để tạo cơ sở pháp lý trong quá trình tổ chức thực hiện. Có ý kiến đề nghị tiếp tục rà soát và đánh giá đầy đủ các tác động đối với việc bỏ một số quy định cụ thể của luật hiện hành, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, không tạo khoảng trống pháp lý trong quá trình thực thi. Đồng thời, sửa đổi Luật Đấu giá tài sản lần này cần phải xây dựng hành lang pháp lý với chế tài đủ mạnh để bảo đảm tính răn đe, phòng ngừa từ sớm, từ xa các hành vi vi phạm…

    Dự thảo luật sau khi tiếp thu, chỉnh lý đã sửa đổi, bổ sung 40 điều, bãi bỏ 3 điều của Luật Đấu giá tài sản (luật hiện hành) và bổ sung 3 điều mới; các điều, khoản khác chỉ sửa đổi, bổ sung mang tính kỹ thuật; tăng 15 khoản so với dự thảo Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6 (trong đó một số khoản được thiết kế và sắp xếp lại để bảo đảm phù hợp với kỹ thuật lập pháp mà không thay đổi nội dung).

    Những ý kiến đóng góp của các đại biểu cho dự thảo Luật Đấu giá tài sản được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổng hợp, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Kim Ngọc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 11302
  • Trong tuần: 91,815
  • Tất cả: 11,667,116